สวัสดีค้าทู้กคนนน 😊

ใครคิดเหมือนพลอยไหมว่าช่วงนี้อากาศเปลี่ยนบ่อย มลภาวะก็เย๊อะ เยอะ ยิ่งสถานการณ์โรคระบาดแบบนี้ต้องดูแลตัวเองหน่อย ช่วงหลังมานี่รู้สึกว่าเป็นหวัดง่ายมากๆ ไหนจะอายุที่มากขึ้น ผิวก็จะไม่สดใส เปล่งปลั่งเหมือนตอนสาวๆ ใครมีปัญหาแบบนี้ไม่ต้องกลัวนะ พลอยมีตัวช่วย นั่นครือ!! วิตามินซีนั่นเองจ้า! ซึ่งครั้งนี้พลอยได้มัดรวมไว้ทั้งหมด 7 ตัวด้วยกันเลยน้า ตอบโจทย์ที่หลายๆ คนสงสัยกันว่าจะเลือกซื้อกันยังไงดี? เพราะวิตามินซีก็จะมีวางขายกันหลายแบบมากๆ บอกเลยว่าจัดเต็มทุกตัว ครอบคลุมทุกรูปแบบการกิน ทั้งแบบเม็ด, แบบน้ำ, แบบผงหรือแบบชงดื่ม เพื่อช่วยประกอบการตัดสินใจในการเลือกซื้อวิตซีในท้องตลาดตอนนี้น้า บอกเลยว่าวิตามินซีที่พลอยนำมารีวิวทั้งหมดนี้สามารถทานคู่กับวิตมินตัวอื่นๆ ที่กินอยู่ปกติได้น้า เพราะเค้าเป็นตัวช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการดูดซึมของอาหารเสริมตัวอื่นๆ ให้ได้ผลดีขึ้นด้วย

ในรีวิวนี้พลอยได้รวมรวมเอาวิตซีตัวดังๆ ในท้องตลาดที่หลายๆ คนน่าจะคุ้ยเคยกันบ้างอยู่แล้วในเรื่องคุณภาพและประสิทธิภาพของเค้าน้า สำหรับตัวแรกที่พลอยพูดถึงจะเป็นวิตามินซีในรูปแบบผง ซึ่งตอนนี้กำลังฮิตมากๆ เพราะทานง่ายอร่อยฟินส์และพกพาได้สะดวกฝุดๆ งั้บ

CHAME’ Vita Plus C Acerola & Rose Hips 3,000 mg.

เป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ของชาเม่ ที่คุณภาพคับแน่นมากจ้า ไหนจะตัว Tripple Vitamin C ครั้งแรกของการรวมวิตามินซีจากธรรมชาติ 3 ชนิด (อะเซโลล่า โรสฮิป และนูทริมินซี) เสริมประสิทธิภาพวิตามินซีที่เหนือกว่าวิตามินซีทั่วไป ซึ่งช่วยกระตุ้นการสร้างเนื้อเยื่อคอลลาเจนให้ผิวเปล่งปลั่ง กระจ่างใส และเสริมการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันของร่างกายให้แข็งแรง ตัวนี้อุดมสารสกัดอะเซร่า เชอร์รี่ สายพันธุ์ Malpighiagabra L Vitamin C Natural 1,000 มิลลิกรัม ผสานโรสฮิปสายพันธุ์ Rosa Rosa canina L ช่วยกระตุ้นเสริมสร้างคอลลาเจน พร้อมฟื้นฟูเซลล์ผิวที่โดนแสงแดดและมลภาวะทำร้าย เสริมผิวออร่า มากกว่าด้วยสุขภาพที่ดี นวัตกรรมวิตามินซีธรรมชาติ และมี Double Immune Booster เสริมประสิทธิภาพภูมิคุ้มกันให้ร่างกายมีสุขภาพแข็งแรง 2 เท่า ด้วยสารสกัดจากต้นชิโครี่ พร้อมมากับผลไม้สกัดเบอรี่ 7 สายพันธ์

วิธีกิน: พลอยชอบมากๆ ที่เค้ามาในรูปแบบผงพร้อมรับประทาน ทำให้ช่วยคงความสดใหม่ของคุณค่าวิตามินที่จะได้รับ ตัวนี้สะดวกฝุดๆ แค่ฉีกซองเทใส่ปากแถมรสชาติอร่อยความโดดเด่นคือเค้ามี Nutrimin C นวัตกรรม Encapsulation ที่เพิ่มประสิทธิภาพในการนำส่งวิตามินซีดูดซึมเข้าสู่ร่างกายได้ทันที เวิ๊กมากก!

ต่อกันด้วยวิตามินซีในรูปแบบเม็ดซึ่งพลอยจัดมาให้ทั้งหมด 5 แบรนด์ด้วยกัน ซึ่งแต่ละอันก็จะมีจุดเด่นที่แตกต่างกันไปน้า

Blackmores BIO C 1000 mg

วิตซี Blackmores ของออสเตรเลียซึ่งสูตรนี้เค้าปรับให้มีความเป็นกรดน้อยลงด้วยเกลือแอสคอร์เบท เพื่อลดการระคายเคืองต่อกระเพาะอาหาร และมีส่วนผสมของวิตามิน ซี ที่ได้จากแหล่งธรรมชาติ ช่วยต้านอนุมูลอิสระ ป้องกันและรักษาโรคหวัด ภูมิแพ้ ต่อต้านยับยั้งการเกิดมะเร็ง ลดการอุดตันในเส้นเลือด ลดคอเลสตรอรอล และยังมี Bioflavonoidsช่วยให้วิตามินซีทำงานได้ดียิ่งขึ้น ป้องกันและรักษาอาการเลือดออกตามไรฟัน ป้องกันการฟกช้ำ ช่วยให้แผลหายเร็วขึ้น เสริมภูมิต้านทานในร่างกายของเราอีกด้วยน้า

วิธีกิน: ตัวนี้กินแค่วันละ 1 เม็ด พร้อมอาหารก็พอแล้วน้าหรือใครจะกินในตอนเช้าก็ได้จะเป็นช่วงเวลาที่วิตซีดูดซึมได้ดีที่สุดเลยน้า (ไม่เหมาะสำหรับเด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี) ตัวนี้ราคาจะสูงที่สุดเลยน้าเมื่อเทียบกับตัวอื่นๆ ในนี้

MEGA We Care NAT C

นอกจากจะมีไบโอฟลาโวนอยด์แล้ว ยังมีส่วนผสมอื่นๆ อย่าง แอสคอร์บิค แอซิด วิตามินซีที่ช่วยบำรุงผิวพรรณให้สดใสเนียนนุ่ม สารสกัดจากโรสฮิป เรียกว่า เหมาะสำหรับผู้ที่ขาดหรือต้องการเสริมวิตามินซีให้ร่างกายมากๆ ค่ะ ใครเป็นหวัดบ่อยๆ บอกเลยว่า ต้องจัด!

จุดเด่น : เป็นวิตามินซี สูตรธรรมชาติ ที่มีไบโอฟลาโวนอยด์สูงถึง 50 มิลลิกรัม ช่วยเสริมประสิทธิภาพการดูดซึมวิตามินเข้าสู่ร่างกาย
สรรพคุณ : บรรเทาอาการหวัดให้หายเร็วขึ้น และไม่เป็นหวัดบ่อย / ช่วยเสริมสร้างภูมิต้านทานโรคให้กับร่างกาย / ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่นของหลอดเลือด และความกระชับของผิวพรรณ / ช่วยป้องกันการเกิดความเสื่อมของเซลล์ หรือการชะลอวัย / ช่วยทดแทนปริมาณวิตามินซีในผู้ที่สูบบุหรี่. ช่วยให้แผลหายเร็วขึ้นด้วยนะ

วิธีกิน: เม็ดวิตามินอยู่ในรูปแบบ Tablet เม็ดใหญ่ ใครที่ไม่ชอบกินยาเม็ดคงจะลำบากหน่อย เพราะเม็ดวิตามินใหญ่มาก แต่สามารถกลืนได้ง่ายๆ ไม่ติดคอเลยค่ะ

 VISTRA Acerola Cherry 1,000 mg.

เป็นสารสกัดจากธรรมชาติ ตัวนี้นอกจากจะให้วิตามินซีแล้วในตัวเค้าเองยังให้สารแคโรทีนอยด์ (carotenoids) แอนโทไซยานิน (anthocyanins) และไบโอฟลาวานอยด์ (bioflavonoids) มีส่วนช่วยเพิ่มการดูดซึมและเป็นสารต้านอนุมูลอิสระทำให้ผิวและหลอดเลือดแข็งแรง เสริมสารสกัดเมล็ดองุ่นนอกจากจะเป็นสารต้านอนุมูลอิสระแล้วยังช่วยทำให้แผลหายเร็วขึ้น สารสกัดทับทิมและสารสกัดเมล็ดองุ่น มีผลช่วยเรื่องผิว และลดการสร้างเม็ดสีผิว ทำให้ผิวกระจ่างใสมากขึ้น

วิธีกิน: เป็นอีก 1 ตัวที่หลายๆ คนชอบกินมาเพราะตัวนี้โดดเด่นที่สกัดจากผลอะเซโรล่า เชอร์รี่ มีวิตามินซีสูงกว่าผลไม้รสเปรี้ยวหลายๆ ชนิดเลยน้า และยังมีฤทธิ์ช่วยต้านเชื้อไวรัสโรคหวัดได้ดีอีกด้วย! แนะนำให้กินวันละ 1 เม็ดพร้อมอาหารพอค่ะ แต่เค้าก็มีขนาดเม็ดที่ใหญ่ ร่างกายอาจจะดูดซึมได้ไม่หมดค้า

DHC VITAMIN C

ช่วยลดความหมองคล้ำบนใบหน้า ลดจุดด่างดำ รอย ฝ้า กระ ให้ค่อยๆจางลงอย่างเห็นได้ชัด ผิวพรรณกระจ่างสดใส มีน้ำมีนวลขึ้น วิตามินซีมีประโยชน์อีกอย่างนึง คือช่วยขับสารพิษออกจากตับและดีท็อกซ์ตับ ดังนั้นผิวพรรณใบหน้าก็จะดูผุดผ่องดีตามขึ้นมา ช่วยทำให้เลือดไหลเวียนดีขึ้น และไม่น่าเชื่อสำหรับคนที่เป็นภูมิแพ้หรือแพ้อากาศถ้าทานเรื่อยๆ อาการจะค่อยๆหายไปและช่วยให้หลอดเลือดแข็งแรง ไม่เป็นหวัดง่าย

วิธีกิน: วิตซีตัวดังจากญี่ปุ่น ที่หลายๆ คนชอบกินเพื่อผลลัพธ์ผิวสวยงั้บ ซึ่งเค้าจะมาในรูปแบบแคปซูล 2 สี ตัวนี้พลอยแนะนำให้แบ่งกิน 2 เม็ด เช้า-เย็น จะทำให้วิตามินดูดซึมได้ดีขึ้น แต่ก็ต้องระวังด้วยเพราะเค้าอาจจะระคายเคืองกระเพาะอาหารสำหรับคนที่เป็นโรคกระเพาะ แต่ไม่ระคายเคืองมากเนื่องจากปริมาณต่อครั้งที่กินไม่มาก

Hicee Sweetlets Vitamin C

เป็นวิตามินซีแบบอมและละลายได้ในปาก! เลยน้า ซึ่งเค้าจะมาในรูปแบบเม็ด เม็ดละ 500 มิลลิกรัม ถ้าจะให้ร่างกายได้รับวิตามินมากที่สุดก็ควรกินวันละ 2 เม็ดค่ะ ประโยชน์ก็ช่วยทั้งเรื่องผิวพรรณและป้องกันไข้หวัดเช่นกัน ตัวนี้ใช้เกลือของกรดแอสคอร์บิกลดการระคายเคืองกระเพาะอาหาร รับประทานง่ายเหมาะกับใครที่กินยายากๆ

วิธีกิน: เป็นวิตามินซีรูปแบบเม็ด มีสีเหลือง บรรจุในหลอด พลอยชอบมากๆ เพราะพกพาง่าย สามารถพกพาไปในกระเป๋าได้ จะหยิบมากินเมื่อไหร่ก็สะดวก! ตัวนี้จะต้องอมให้ละลายในปากน้า รสชาติเปรี้ยวอมหวาน อร่อยมากๆ เลย กินประมาณวันละ 1-2 เม็ดก็พอดี

มาถึงแบรนด์วิตซีตัวสุดท้ายของเราแล้ว ตัวนี้จะเป็นผงชงละลายน้ำ บอกกเลยว่าคุณภาพคั้บแน่น เพราไม่แค่ช่วยเรื่องผิวใสๆ ของเรานะแต่ยังช่วยเสริมภูมิคุ้มกันได้ดีเลยตัวนี้

Natwell Fruit C 700 Plu Kaow

ตัวนี้เป็นวิตามินซีจากธรรมชาติ ที่ไม่ผ่านขบวนการสกัด จึงยังคงส่วนประกอบของสารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายชนิดอื่นๆ เช่น ไฟโตนิวเทรียนท์ (Phyto-nutrient),เฮสเพอริดิน (Hesperidin), รูติน (Rutin) และสารไบโอฟลาโวนอยด์ (Bioflavonoids) ไว้อย่างครบถ้วนเลยน้า ซึงเค้ามีความเป็นกรดน้อยกว่าวิตามินซีในรูปกรดแอสคอร์บิก (Ascorbic acid) จึงมีผลระคายเคืองกระเพาะอาหารน้อยกว่าด้วย จุดเด่นอีกอย่างคือเค้ามีสมุนไพรไทยสกัดจากพลูคาว (PluKaow) และ Beta Glucan (เบต้า-กลูแคน) ช่วยเสริมการทำงานของเซลล์เม็ดเลือดขาว ซึ่งมีหน้าที่ในการจับกินสิ่งแปลกปลอมทุกชนิด ช่วยให้ร่างกายต่อสู้กับเชื้อโรค เช่น เชื้อรา เชื้อไวรัส และเชื้อแบคทีเรียได้ดียิ่งขึ้น

วิธีกิน: ตัวนี้เค้าจะเป็นซองแยกมา ซึ่งวิตามินซีอยู่ในรูปแบบผงให้เราผสมกินกับน้ำ มีรสกีวี อร่อยดีน้า เปรี้ยวหวานเล็กน้อยเพิ่มรสชาติในการกินดี ทำให้ทานง่ายขึ้นมากๆ เลย

พลอยได้ทำสรุปวิตซีทุกตัวมาไว้แล้วในตารางนี้ โดยพลอยเรียงลำดับจากตัวที่มีปริมาณของวิตซีและสารสกัดตัวอื่นๆ ร่วมด้วยที่มากที่สุดในท้องตลาด นั่นก็คือ Chame’ Vita C ค้า รองลงมาก็จะเป็น Blackmore – Viatra – Natc ที่มีปริมาณวิตซีเท่ากัน และ Natwell – DHC – Hicee พลอยได้แยกประเภทของวิตซีแต่ละตัวออกเพื่อให้ง่ายต่อการจัดสินใจซื้อและสไตล์ความชอบในการกินอารหารเสริมของแต่ละคน ซึ่งแต่ละตัวก็จะมีจุดเด่นที่แตกต่างกันไปน้า

แล้ววิตามินซีแบบไหนดีที่สุด?

จริงๆ วิตามินซีทุกตัวดีหมดและมีจุดเด่นที่แตกต่างในตัวของมันเองนะ แต่ถ้าให้พลอยเลือกจากทั้งหมด ส่วนตัวพลอยชอบแบบผงที่สุด สะดวกมากๆ เหมาะสำหรับคนที่ต้องการเพิ่มภูมิคุ้มกันแบบด่วนๆ เพราะร่างกายสามารถดูดซึมมาใช้งานได้ทันที ซึ่งต่างกับแบบน้ำ และแบบเม็ดที่ใหญ่และอาจจะดูดซึมได้ไม่หมด พลอยเลือก Chame’ Vita C เพราะหนึ่งแหละกินง่ายมากๆ พกพาสะดวก และยังมีสารสกัดจาก โรสฮิป ซึ่งเป็นส่วนประกอบที่ช่วยให้การดูดซึมของวิตามินซีดีขึ้น รวมไปถึงมี วิตามินซีจากธรรมชาติ 3 ชนิดที่ช่วยเสริมประสิทธิภาพวิตามินซีที่เหนือกว่าวิตามินซีทั่วไป ทั้งกระตุ้นการสร้างเนื้อเยื่อคอลลาเจนให้ผิวเปล่งปลั่ง และเสริมการทำงานของระบภูมิคุ้มกันของร่างกายให้แข็งแรง พลอยเลยคิดว่าน้องเค้าเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ดี ที่มาพร้อมคุรภาพและราคาที่จับต้องได้

จบไปแล้วน้ากับการรีวิวมัดรวมวิตซีของพลอย ที่อยากแนะนำให้ใครที่ชอบดูแลตัวเอง ทั้งเรื่องผิวหรืออยากเสริมภูมิคุ้มกันร่างกายต้านหวัดก็ย่อมได้ สามารถเลือกซื้อได้ตามไลฟ์สไตล์และความชอบของตัวเองเลยน้า ถ้าเป็นคนไม่ชอบกลืนยา ทานยายากก็อาจจะเป็นแบบผงหรือน้ำก้ได้ ที่สำคัญกินวิตามินแล้วอย่าลืมดื่มน้ำตามเยอะๆ น้า และทานแค่ในปริมาณที่เหมาะสมกับร่างกายต่อวันเน้อ

วันนี้พลอยไปแล้ว ไว้เจอกันรีวิวหน้าน้า

xoxo

ใครที่สนใจรีวิวผลิตภัณฑ์เด็ดดวงตัวอื่นๆ ทั้งสกินแคร์ เมคอัพและไลฟ์สไตล์แบบจัดเต็มตามมา follow พลอยกันได้ที่นี่เลยน้า

Facebook Page: https://www.facebook.com/PLOYpoyrose

หวังว่ารีวิวนี้จะเป็นประโยชน์กับทุกคนน้า

Comments

comments

Check Also

ขอประกาศ!! Fanpage Kenika brand มีการเปลี่ยนแปลง ครั้งสำคัญ Rebranding เป็น ” Luxury18karat brand “ ถือว่าเป็นการเปลี่ยนครั้งใหญ่ สงสัยได้แต่ไม่ต้องตกใจ แอดมีเหตุผลที่ทุกคนต้องรู้ เพราะอะไรนั้นมาอ่านเหตุผลสำคัญกัน!!!

Facebook iconFacebookTwitter iconTwitterLINE iconLine ส … …